Vườn quốc gia ba vì

Posted by NGUOILIEMSI on 07:49 with No comments
 1. Vườn quốc gia ba vì điểm dừng chân đầy thú vị đặc biệt đối với thực khách ưu mạo hiểm thích khám phá yêu thiên nhiên nơi đây có diện tích rất lớn 1.460ha, với động thực vật phong phú đa dạng nhiều loại xếp vào diện cần bảo tồn và phát huy, nơi đây nằm trên ngọn núi tản viên bao gồm nhiều xã của huyện ba vì hứa hẹn nhiều điều bất ngờ thú vị.
21.097991, 105.405260

Chỉ cách hà nội khỏng 62km về phía tây nơi đấy sở hữu một dãy núi vô cùng hùng vĩ từ những màn sương mở ảo trên định núi cũng đủ cho chúng ta cảm nhận được cảm giác say đắm trước khung cảnh. nơi đây có rất nhiều địa điểm mà chúng ta có thể trại nghiệm từ dưới chân núi đến tận đỉnh của dãy núi ba vì:

vườn quốc gia ba vì


Với quy mô diện thích vô cùng lớn bao gồm tất cả 7 xã miền núi thuộc huyện ba vì với diện tích: 7.377 ha được bảo tồn nghiêm ngặt về động thực vật lẫn hệ sinh thái nơi đây, cùng với đó là sự phát triện không ngừng về cơ sở vật chất đội ngũ quản lý rừng kiểm lâm và bảo vệ, nơi đây là địa điểm hàng đầu trọng các khu du lịch ba vì.

Từ chân núi lên chúng ta sẽ bặt gặp ngay khu vườn xương rồng nơi đây có rất nhiều các loài xương rồng khác nhau, có loại được xếp vào danh sách quý hiếm cần bảo tồn và phát huy, đa dạng về chủng loại màu sắc chúng ta có thể được chiêm ngưỡng những bông hoa xương rồng rất đẹp mà chỉ ở nơi đây bạn mơi có thể thấy được.

vườn xương rồng ba vì 

cây xương rồng ba vì

cây xương rồng ba vì

cây xương rồng ba vì

cây xương rồng ba vì

cây xương rồng ba vì

vườn quốc gia ba vì

Vườn quốc gia đa rạng về chủng loại rừng ở đây 3 loại rừng đó là: Rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới tức là độ ẩm cao; rừng kín thường xanh hỗn giao cây lá rộng và cây lá kim á nhiệt đới và kiểu rừng lá rộng thường xanh mưa ẩm nhiệt đới thưởng ở các khu vực thấp trên núi. Vườn quốc gia ba vì hay nói chính xác là núi ba vì với diện tích rộng lớn nằm trong hệ thông du lịch ba vì với độ cao cũng rất lơn nên hệ thực vật nơi này cũng phát triện và đa dạng về chủng loại.

vườn quốc gia ba vì

vườn quốc gia ba vì
Về khoang cảnh thiên nhiên nơi đây rất đẹp bên cạnh đó là những khu di tích như nhà thờ cổ rất lâu có đá rêu phong rất nhiều bạn trẻ, chụp ảnh cưới đã tới đây để ghi lại những bức hình đẹp về nơi này, tiếp đó là khu di tích LSCM Quốc Gia cứ điểm 600, và còn có nhà tù thời pháp rất phong phú và đa dạng.

vườn quốc gia ba vì

Đến với du lịch ba vì là bạn đến với thiên nhiên của rừng núi với không khí trong lành mát mẻ cây cối xanh tươi, những màn sương mở ảo cùng với những con đường ngoằn nghèo cheo leo trông rất tuyệt.

vườn quốc gia ba vì

Vườn Quốc gia Ba Vì được du khách biết đến rộng rãi và được coi là một địa điểm lý tưởng trong một kỳ nghỉ du lịch hoặc du lịch trong ngày, sau cuộc hành chình du lịch từ dưới chân lên đỉnh núi, khi xuống bạn chỉ mất khoảng 20 phút xe máy hoặc ô tô là xuống tới chân núi. Nơi đây vẫn dữ được nguyên vẹn về cảnh quan mà không bị tác động bởi bàn tay con người, Vườn Quốc gia Ba Vì mang trong mình màu xanh của núi rừng hoang sơ mang sức hút lôi cuốn đến kỳ lạ, Cúng với các dòng suối chảy len lói qua các phiến đá khe núi và qua những thảm xanh của núi rừng, cảnh tượng mà chỉ có thấy ở trong tranh du lịch ba vì tự hào là điểm đến số 1 tại hà nội.

vườn quốc gia ba vì

Nơi đây có các đỉnh núi như đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa 3 định núi này cao nhất trong dãy núi ba vì và mang nhiều truyền thuyết nhất, đặc biệt nơi đây gắn liền với truyền thuyết sơn tinh và thủy tinh. núi ba vì ôm chọn lấy 3 định này nên nơi đây đá lấy  tên là núi ba vì.
vườn quốc gia ba vì

Đây là thắng cảnh thiên nhiếp vô cùng hấp dẫn đan sen của những nét sưa cộng với sức hút của nhưng công trình mơi giúp chúng ta trại nghiệm và tiếp cận gần hơn với nó.
Đường lên du lịch ba vì(núi ba vì) vỗ cùng thơ mộng hai bên đường với các loại cây rừng rủ xuống màu sắc thay đổi theo mùa mua hè thì cây côi xanh tốt đến lạ thường còn mùa thu, mùa đông thì cây chuyển màu mạng trông rất tuyệt còn mùa xuân những trồi non mơn man trên từng nhành cây rất tuyệt, những con đường uốn lượn treo leo đến bất ngờ và đầy thú vị khi bạn lên đây.

vườn quốc gia ba vì
Khi lên tới lưng chừng núi không khí bông trở nên mát mẻ là thường cùng với đó các con đường bống trở nên huyền ảo bởi những đám mấy bảo phủ trước mặt càng đi lại càng thấy thiên nhiện thơ mộng ở ngay trước mắt vậy con đường uốn lượn trải dài lên tới đỉnh núi

Buổi sáng mà hè không khi trong lành cảm giác thật thú vị khi những tia nắng xiên qua tán lá cây xuống mặt đất cảm giác như những ánh đèn pha dọi vào sân khấu rất tuyệt vời. Đứng từ trên cao nhìn xuống những cánh đồng những ngôi nhà những dòng sông chìm trong hơi sương mờ ảo huyền bí rất thơ mộng và huyền ảo.
vườn quốc gia ba vì

Những ngày nắng đẹp quang mây đứng từ đỉnh núi ba vì với những ánh nắng từ hướng tây chiếu về thủ đô như một ánh đèn chiếu rọi chúng ta sẽ thấy thủ đô yêu dấu hiện ra trước mắt những ngôi nhà cao tầng cùng với đó là một khoảng không gian mở ao rất tuyệt vời.

Màn đêm buông xuông một màu đen bao phủ nhìn từ trên đỉnh núi xuống toàn cảnh du lịch ba vìnhững ánh đèn lấp loáng từ phái xa trông như những ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời. thay vào những bản nhạc núi rừng của ban ngày màn đêm buông xuống là những tiếng côn trùng cùng với tiếng suối kết hợp với những tiếng gió rất vui nhộn và thú vị, bất chợt có những tiếng của những động vật ăn đêm như cú mèo, tiếng gà rừng vào mờ sáng cùng với nhiều tiếng động vật khác nếu chưa tới khu rừng núi bao giờ bạn sẽ có cảm giác rùn sợ những đó lại rất thú vị nếu bạn lắng nghe và cảm nhận chúng...

Tháp báo thiên

Tháp báo thiên

tháp báo thiên

Tháp báo thiên

tháp báo thiên



Hướng Đông của núi ba vì đỉnh Vua, cao 1.269 mét so mới mặt nước biển bạn phải chinh phục 800 bậc để lên đình nghe có vẻ rất kho khăn nhưng đó lại rất nhiều thú vị khi đi bộ dọc đường, những bông hoa rừng, những con thú, những tiếng chim, khiên chúng ta quên đi cái mệt khi chinh phục nó , và bạn cũng không lo về chố nghỉ chân dọc đường cứ cách một đoạn lại có ghế đã nghỉ ngơi để có thể tiếp tục hành trình, tới nơi bạn sẽ thấy một tháp cao gọi là tháp bảo thiên đối diện tháp bảo thiên là đền thờ bác hồ. Đối diện phía tây là đỉnh tạn Tản Viên nơi đây thờ thánh tản viên, cao 1.226 mét, bạn phải đi mất 225 bậc mới có thờ các vị thần.

đền thờ bác hồ ba vì


 vườn quốc gia ba vì
vườn quốc gia ba vì

Xuống núi nếu bạn vẫn thích thú khu nhà thờ cổ rêu phong trông rất tuyệt vời nơi đây có rất nhiếp nhiếp ảnh bạn trẻ tới đây chụp ảnh lưu niệm ảnh cưới, bên cạnh nơi đây có dịch vụ chụp ảnh tại ba vì, nơi đây có lịch sử đây gần trăm năm với rêu phong rất cổ kính nơi đại ngàn rừng núi.
vườn quốc gia ba vì
vườn quốc gia ba vì

Xuống với độ cao 600 mét là khu di tích kháng chiến chống pháp, nơi đây ghi dấu nhiều lịch sử ghi lại chận đánh của trung đoàn Ba Vì ngày 31/12/1951, cắt đắt phòng tuyến chính sông đà của pháp, tạo cho quân ta lợi thế đánh thắng giải phóng hòa bình năm 1952.

vườn quốc gia ba vì
 Trên đường xuống tới khu vực đồi thông chúng ta có thể ghé qua cửa hàng lưu niệm chọn vài món đồ cho mình và người thân , sẽ mang nhiều ý nghĩa khi bạn tới với du lịch ba vì.

3. Du lịch ao vua 21.097907, 105.373931

 Nằm dưới chân núi ba vì du lịch ao vua nơi đây được thiên nhiên tạo hóa ban tặng một vè đẹp cuốn hút hoang sơ, tới đây đây bạn sẽ lôi cuốn vào khung cảnh đầy thơ mộng của nơi đây không chỉ từ những con suối màn sương mà ngay cả những ngôi nhà cũng mang phong thái của núi rừng nơi đây:
du lịch ao vua

- Có các dòng thác cao đẹp cộng với các dòng suối trong lành với các hòn đã lớn bên bờ suối một khung cảnh thơ mộng mà chỉ có tới nơi đây bạn có thể thấy được, cùng với đố ẩm thực vật nơi đây rất hết sức đa dạng nếu bạn là người yêu thiên nhiên tới nơi đây bạn sẽ thấy được từng màn sương phù trên ngọn cây từng con thú rừng từng dòng suối, con thác đã thấy rất thanh bình và yên ả của núi rừng mà chỉ có ở du lịch ba vì ban mới có thể thây được.
 du lịch ao vua

- nếu bạn có sợ thích tắm  suối cũng như thích bơi lội vào mùa hè thì nơi đây là điểm du lịch đầy cuốn hút ở đây có các khu vui chơi bể bơi rất tuyệt có các trò như trượt đường ống rất mạo hiểm và vui vẻ
du lịch ao vua
- ngoài ra ở du lịch ba vì nói chung và nơi đây nói riêng có khu sinh thái trong lạnh mát mẹ với các khu rừng tán rộng động thực vật rất phong phú, nơi đây còn có hệ thống bể bơi rất chuyên nghiệp có hệ thống cầu trượt cùng với đó là hồ đạp vịt giữa lòng thung lũng của ao vua, tiếp tới là những tượng về các loại vật nơi đây như gà, hổ, châu.. và tượng về lạc long quân âu cơ cùng với nhiều tượng về hình tượng các dân tộc việt nam rất độc đáo và hấp dẫn, nếu bạn là người ưa cảm giác mạnh thì hãy tới một lần đê cảm nhận những trò chơi rất mạo hiểm như trò đĩa bay và một số trò khiến bạn phải thót tim khi chơi chúng.
du lịch ao vua
- Nơi đây còn sợ hưu một sô dòng thác rất tuyệt vời tiếng thác cộng với tiếng của các loài chim loài thú tiếng dòng suối tạo nên một bạn nhạc mà chỉ có nơi đây bạn mới có thể cạm nhận được hết những thú vui. mà nhơ khi du lịch bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh thiết bị ghi hình để có thể ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ hoặc bạn có thể liên hệ với dịch vụ chụp ảnh ở ba vìđể có thể ghi lại những bức hình đẹp về nơi này 
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua
du lịch ao vua



2. Nhà thờ cổ(đổ) ba vì là nơi có nhiều nhiều tàn tích của các biệt thự nhà thờ lớn tái nơi đây, có niêm đại hàng trăm năm thể hiện rõ trên các bức tường rêu bám, cỏ cây mọc dại bao trùm từ dưới chân tới đỉnh của nhà thờ tạo ra một cảnh quan hoài cổ rất độc đáo.
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
Nhà thờ cổ nằm giữa cánh rừng cổ thụ bạt ngàn được che chở bởi các tán cây rừng lớn, toa lạc ở độ cao 800 so với mực nước biệt, nhà thờ cổ này được xem như một di tích hiếm hoi còn sót lại trong mốt số các nhà thờ khác ở nơi đây, so với thời gian nhà thờ đã bị tàn phá mái vòm không còn những kiến trúc cơ bản vẫn còn nguyên từ những bức tường cây thách giá được tạo trên tường đến hiên của nhà thờ vẫn còn nguyên vẹn cây cỏ, rêu tảo...phủ lên các bức tường rất xưa mà như cái tên đã gợi cho chúng ta liên tưởng đến. Tới nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng mây lơ đáng bao trùm mập mờ cuốn lấy nhà thờ cổ lúc ẩn lúc hiện rất huyền ảo, có chút gì đó của sự hoải cổ.
                                              nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì

Nơi đây còn thu hút rất nhiều bạn trẻ tới nơi đây chụp ảnh tìm hiểu chiêm ngưỡng cảnh sắc có một không hai nét cổ kính mà chỉ có tại nơi đây mới có, cùng với đó rất nhiều các ca sĩ đá tới nơi đây đóng video clip như bài hát "có khi nào rời xa - bích phương" và "Quên đi - emily"...., bởi nét cổ kính hoang sơ mà chỉ có ở nơi đây mới có.
nhà thờ cổ ba vì
Ngoài ra ở nơi đây người pháp còn cho xây dựng nhiều công trình như cố nhi viện những ngôi nhà đá kiến trúc rất đặc trưng mái vòm rất cổ kính, do thời gian nên những kiến trúc lại trở nên đặc biệt từ những bức tường rêu phong tới những màn sương mập mờ bao phủ lên các khu nhà rất thơ mộng.
nhà thờ cổ ba vì
Tới với nhà thờ đổ bạn sẽ rất ngạc nhiên và thích thú và sẽ nhớ mãi khi tới với nơi đây bởi nét cổ kính mà chỉ có ở nơi đây mới có thể thấy được, nơi đây nằm trong hệ thống di tích vườn quốc gia ba vì
Một số hình ảnh nhà thờ cổ.
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì
nhà thờ cổ ba vì

4. Khoang Xanh Suối Tiên
21.046128, 105.395406

Khu Du Lịch Khoang Xanh Suối Tiên

Ba vì nói chung và khoang xanh suối tiên nói riêng nơi đây khí hậu núi rừng mát mẻ trong lành, Đến với Khoang Xanh - Suối Tiên quý khách có cảm giác như thăm một địa điểm vùng cao của tình nào đó nhưng lại ngay ở thủ đô hà nội của chúng ta.
nơi đây có nhiều điều thú vị nổi tiếng với sữa bò các sản phẩm làm từ sữa , như bánh sữa, sữa tươi, sữa chua, nếu bạn tới nơi đây bạn nên thưởng thức các sản phẩm từ sữa bò dê sẽ rất tuyệt đó, cùng với đó ba vì nổi tiếng với chè ba trại thương hiểu cũng rất nhiều các tỉnh lân cận đều biết tới, Được thiên nhiên ưu ái ban tặng nơi đây có một vị thế trời ban truyền thuyết sơn tinh thủy tinh đã tạo ra núi tan viên hay còn gọi là núi ba vì với rất nhiều danh lam thắng cảnh rất đẹp và động thực vật hết sức phong phú nơi đây được coi là số 1 về du lịch giải trí vui chơi trên địa bàn của hà nội, nơi đây có khác khu du lịch nổi tiếng như du lịch ao vuathiên sơn suối ngà, du lịch thác đa, du lịch đầm long, du lịch hồ tiên sa, du lịch hồ suối hai và đặc biệt nhất đó là:

du lịch khoang xanh suối tiên
Khu du lịch khoang xanh nơi đây được gắn liên với truyền thuyết của sơn tinh - thủy tính. theo như truyền thuyết sơn tinh đã chiến thắng được thủy tinh trong lần giao đấu,theo truyền thuyết nơi đây có rất nhiều tiên nữ đã tắm ở suối này. hiện nay nơi đây vẫn còn nhiều dấu tích như thác nước, suối khoáng nước nóng, tạo nên nhiều nét đặc trưng cho du lịch ba vì....
Đến nơi đây bạn hãy nên thưởng thức một chút rượu của các dân tộc nơi đây như dân tộc mường hay dân tộc dao. trong trời đất bao la lâng lâng nghe truyện kể về vùng đất nơi đây, chúng ta như được đắm chìm vào thiên nhiên hoang dã cùng với tiếng suối chạy róc rách, tiếng chim hót, tiếng thú rừng tạo cho nơi đây một bạn nhạc bất hủ... như du chúng ta vào một cói thiên đường.

du lịch khoang xanh suối tiên

Truyện kể rằng rất xưa khi con người chưa xuất hiện có một nàng tiên nữ dời chốn cung đình đã xuống đây bắt gặp cảnh vật khung cảnh hơn cả trên trốn bồng lai nàng đã say chốn này có tiếng chim hót, tiếng thác ào ạt, cỏ cây thơ mộng đã ban cho nơi đây một bản nhạc trữ tình khiên nàng đã chìm đắm tại nơi đây.nàng say đắm vui đùa với cảnh vật nơi đây mà quên không nhớ đến chiều tối mới vội vã về trời mà đánh rơi mất thảm xanh của mình vô tính chàng hoàng tự đi săn đã nhặt được, chàng đã dõi theo bước nàng dần khuất sau đám mây về trời.
 Hương thơm ngào ngạt của núi rừng với áo xiêm của nàng tiên một mui thơm ngấy ngất khiên chàng say đắm, chàng lặng đi một hồi rất lâu chàng cảm nhận như đang ở một tiên cảnh nào đó. Nàng tiên bống ngoái lại thấy chàng hoàng tự với chiếc iếm xanh của mình, với đôi mắt đắm say của chàng, nàng đã quay trở lại, nàng e ấp như những cánh hoa ngọn cỏ, cùng với chàng và núi rừng của khu du lịch ba vì nơi đây.
Những ánh hào quang chưa kịp tắt, bản nhạc rừng sắp hết, tinh yêu vẫn còn cháy bỏng nhưng luật trời đã đinh, nàng phải về trời. Không lỡ chia tay bạn tình của mình chàng hoàng tử đưa tay níu dữ nàng công chúa nhưng nàng vẫn quyết định rời chàng. Kề từ đó thung lung khoang xanh được xuất hiện với cảnh vật mơ màng suối thác trong veo như một chốn bồng lai.
Để nhớ lại truyện kể nơi đây đã xây dựng một tượng đài về chàng hoàng tự và dải iếm màu xanh mà nàng tiên nữ đã để lại cho nơi này.
du lịch khoang xanh suối tiên
Truyền thuyết đa qua thực tại còn nguyên bản và còn rất đặc sắc nơi đây có rất nhiều khu vui chơi giải trí du lịch rất hấp dẫn quý khách như khu nhà ma với giá vè 40.000 vnđ quý khách đã có thể tận hưởng một cảm giác cực kỳ thú vị khi vào trong nơi đây, muốn thử cảm giác dọa ma rất sợ chỉ có tại du lịch ba vì.

du lịch khoang xanh suối tiên
                                                        nhà ma khoang xanh suối tiên

Tiếp đến nơi đây cũng có hệ thống hang động nhân tạo rất đẹp tạo cho chúng ta cảm giác như sống trong thời kỳ rất xưa sống trong hang đá và ăn những mon ăn dân dã.


du lịch khoang xanh suối tiên
Dòng suối mát dịu kết hợp rất nhiều thác nước cùng với tiếng của núi rừng tạo cho nơi đây một vẻ đẹp lôi cuốn đến không ngờ, thác nước rất cao đổ xuống dào dạt mà chỉ có nơi đây bạn mới cảm nhận được hương vị của núi rừng nơi này.

du lịch khoang xanh suối tiên
Tiếp đó là hệ thống bể bơi rất hiện đại có hồ tạo sóng ở nơi đây, cảm giác được sóng ẩm vào người rất tuyệt nếu bạn tới nơi đây hãy thử một lần cảm giác này nhé tôi nghĩ bạn sẽ sống trong một cảm giác tắm biển nhưng lại ngay giữa bạt ngàn núi rừng của khu du lịch khoang xanh suối tiên.
Cùng với đó nơi đây còn có nhiều dịch vụ trò chơi cho trẻ em và người lớn rất hấp dẫn như trò vòng quay tốc độ cho những ai ưa tốc độ và mạo hiểm, tiếp đến nơi đây có dòng suối nước nóng rất tuyệt cho những ai thử cảm giác hòa mình vào làn nước nóng tự nhiên, còn có dịch vụ tắm bùn giúp cơ thể trắng hồng hào khi tới nơi đây.
Một số hình ảnh của khu du lịch của khoang xanh suối tiên nằm trong hệ thống du lịch ba vì.

du lịch khoang xanh suối tiên
du lịch khoang xanh suối tiên
du lịch khoang xanh suối tiên
du lịch khoang xanh suối tiên
du lịch khoang xanh suối tiên
du lịch khoang xanh suối tiên
du lịch khoang xanh suối tiên
du lịch khoang xanh suối tiên

khoang xanh suối tiên   
Là 1 trong những điểm sáng của du lịch ba vì

thiên sơn suối ngà 21.046128, 105.394719

Du lịch thiên sơn suối ngà

Du lịch thiên sơn suối ngà một địa danh không thể bỏ qua khi bạn đặt chân tới vùng đất du lịch ba vì nơi đây có cảnh quan thiên nhiên đẹp nằm giữa thung lũng bạt ngàn rừng núi, nơi đây có vị thế trời ban, nơi đây không khí mát mẻ quanh năm đặc biệt vào mùa hè, nơi đây có rất nhiều loại động vật quý hiếm như chồn nai, hươu, trăn, khỉ.... các loại chim như sao,vẹt...., cùng với hệ thống suối thác nước thơ mộng tạo điều kiện để nơi đây khẳng định khu du lịch số một tại ba vì.
Đến với thiên sơn suối ngà là bạn đã tới với thiên nhiên rừng núi từ những cành cây ngọn cỏ đã tạo cho bạn cảm giác của núi rừng. Du khách lần lượt khám phá 3 tiểu khu hạ sơn, Trung sơn và Ngoạn Sơn.  Điểm đặc biệt nhất đó là khu cổng trời với thác nước cao nhiều phiến đá tảng đá hùng vĩ tạo cho nơi đây điểm nhân hết sức mạnh mẽ. Dòng thác cao cho ta cảm giác 3 làn nước từ không trung đổ xuống ào ạt tạo thành một hồ nước mát dịu . Ngâm mình và vui đùa dưới bể bơi mùa đông thì rất ấm áp còn mùa hẹ thì mát dịu. suối nước thì trong lành tinh khiết chúng ta có thể thấy được những hòn đá nhỏ dưới lòng suối để thấy rằng nơi đây từ dòng suối cũng rất tinh khiết. Cạnh bể bơi chung ta có một động nơi đây giúp quý khách nghỉ ngơi uống một chút gì đó của hương vị rừng núi như rượu ngô, sắn của dân tộc mường - dao đậm chất du lịch ba vì nơi đây và cũng là nơi thay đồ, Bạn sắc văn hóa nơi đây rất đặc biết nơi đây có sân khấu nổi giữa hồ nước nếu may mắn chúng ta sẽ được thưởng thức văn hóa văn nghệ của đồng bao dân tộc nơi đây 
thiên sơn suối ngà 


thiên sơn suối ngà

Hồ nước tự nhiên trong xanh quý khách có thể thỏa mình vào dòng nước hoặc dạo phi thuyền trên hồ. Tiếp theo khu hà sơn nơi đây có nhiều dòng suối uốn lượn chảy xuống bên cạnh là khu nhà nghỉ với thiết kế mang đậm bạn sắc nơi đây rất động đáo và thú vị quý khách cũng có thể nghỉ chân nơi đây. đặc biệt hơn quý khách có thể thấy các nhà sàn nhỏ lấp ló sau những sườn núi thác nước đây cũng là nơi nghỉ chân lý tưởng làm sống lại van hóa miền núi của dân tộc thái - dao- mường, tơi đây bạn sẽ được kể về nhiều văn hóa của từng dân tộc được thưởng thức những món ăn mang đậm chất của rừng núi. Du lịch thiên sơn suốingà gồm 3 tiêu khu mỗi tiêu khu đều có rất nhiều nhà nghỉ mang đậm chất miền núi nhưng cũng không kém phần sang trong đạt chất lượng 2 sao. Đặc biệt khu trung sơn nơi đây có hệ thống khách sạn vô cùng hiện đại, có hội trường rộng lớn bao gồm cả nhà ăn sức chứa rất lớn và rất hiện đại trong hệ thống du lịch ba vì nơi đây là một trong số điểm du lịch đặc biệt hấp dẫn.
  thiên sơn suối ngà
 thiên sơn suối ngà
Để làm vừa lòng du khách tới nơi đây thiên sơn suối ngà luôn đổi mơi đã dạng du lịch các sản phẩm dịch vụ chất lượng được phát triển nâng cấp hết sức phù hợp có thể vừa lòng những du khách khó tính nhất. Nhiều công trình sản phẩm đạt chất lượng như công viên nước rộng lên tới 2ha, có máy tạo sóng, cầu trượt, nhà chiếu phim 3D, sân thi đấu thể thao, hệ thống xe điện, xe đạp đôi thăm rừng...Nhằm đáp ứng phục vụ tốt du khách khi đã tới nơi đây tạo cảm giác thân thiện an toàn và không kém phần chuyên nghiệp hiện đại.
Một số hình ảnh
thiên sơn suối ngà
thiên sơn suối ngà
thiên sơn suối ngà
thiên sơn suối ngà
thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
thiên sơn suối ngà
thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
thiên sơn suối ngà
du lịch thiên sơn suối ngà
 Du lịch thiên sơn suối ngà điểm sáng cho du lịch ba vì, luôn là điểm hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.